Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Hướng dẫn loại bỏ mùi hôi máy giặt ngay tại nhà

Máy giặt xuất hiện mùi hôi luôn là điều khiến chị em nội trợ lo lắng và cảm thấy khó chịu. Vậy phải làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Hãy tham khảo bài viết sau đây để có cách loại bỏ mùi hôi trong máy giặt đơn giản ngay tại nhà nhé!

Vệ sinh máy giặt thường xuyên

Môi trường bên trong máy giặt luôn ẩm thấp cộng thêm việc không được vệ sinh thường xuyên là điều kiện để các loại nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Mà những loại rêu mốc này lại là nguyên nhân cơ bản dẫn đến máy giặt bị “bốc” mùi trong quá trình sử dụng.

Chính vì vậy, một trong những cách loại bỏ và ngăn chặn mùi hôi trong máy giặt đó là tạo cho mình thói quen thường xuyên vệ sinh máy trong suốt quá trình sử dụng. Đồng thời đây cũng là cách để bạn nâng cao hiệu quả làm sạch cho áo quần và tăng độ bền cho thiết bị.

Sử dụng các chất tẩy rửa

Sử dụng các chất tẩy rửa để loại bỏ mùi hôi trong máy giặt là phương pháp được nhiều người sử dụng. Bạn có thể tìm mua các loại thuốc tẩy rửa này tại các cửa hàng hoặc siêu thị với giá thành tương đối rẻ.
Tuy nhiên, để đảm bảo độ an toàn cho thiết bị bên trong máy và áo quần, hãy chú ý đến thông tin hướng dẫn sử dụng của các loại thuốc tẩy này.

Khử mùi bằng giấm ăn

Một mẹo vặt khác mà bạn có thể sử dụng để khử mùi hôi hiệu quả cho máy giặt đó là sử dụng giấm ăn. Bạn có thể tiến hành pha loãng giấm ăn với nước, sau đó đổ vào lồng giặt. Tiếp theo cho máy chạy không áo quần với thời gian dài nhất. Sau 10 phút, dừng máy để giấm được thấm sâu vào các ngóc ngách và làm sạch lồng giặt tốt nhất.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Để tăng hiệu quả hoạt động giặt giũ và độ bền cho máy cũng như hạn chế tình trạng nấm mốc hình thành trong máy giặt, trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý các vấn đề sau:
+ Để cửa máy giặt và hộc bột giặt hở sau khi sử dụng.
+ Không để quần áo ướt qua đêm trong máy giặt.
+ Sử dụng đúng loại nước giặt dành riêng cho máy giặt. Tránh sử dụng bột giặt để hạn chế tình trạng đóng cặn trong lồng giặt.

+ Thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ, bao gồm phần vỏ ngoài, lồng giặt và các kẽ hở trên nắp máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.