Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

5 sai lầm khi sử dụng khiến máy giặt nhanh hư hỏng

Thói quen sử dụng của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả giặt giũ cũng như tuổi thọ của máy giặt. Sau đây là 5 sai lầm khi sử dụng khiến thiết bị của bạn dễ hư hỏng nhất. Hãy tham khảo và xem mình có đang mắc lỗi nào không nhé!

Cho máy giặt hoạt động quá tải

Một trong những thói quen của nhiều chị em phụ nữ đó là cho quá nhiều đồ vào giặt trong mỗi mẻ giặt. Việc cho đồ cần giặt nhiều hơn khối lượng quy định sẽ khiến máy bị quá tải, lồng giặt bị kẹt, máy không quay được hoặc bị rung lắc mạnh. Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên, trục xoay trong lồng giặt rất dễ bị hỏng hoặc nhờn.

Ngoài ra việc cho quá nhiều áo quần vào giặt cũng làm giảm đi hiệu quả giặt sạch vì cặn bột giặt có thể đọng lại trên áo quần hoặc không đủ nước để rửa trôi bụi bẩn. Vì vậy khi giặt, bạn chỉ nên cho khối lượng áo quần bằng khoảng 70 – 80% công suất để đảm bảo hoạt động cho máy giặt.

Mở nắp đột ngột khi máy đang hoạt động

Việc mở nắp khi lồng giặt đang quay có thể khiến mọi hoạt động của máy bị gián đoạn và trục quay của lồng giặt bị lệch. Bên cạnh đó chúng cũng có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì vậy, nếu cần phải mở nắp máy giặt khi máy đang hoạt động hãy nhớ nhấn nút tạm dừng nhé!

Sử dụng sai bột giặt

Việc sử dụng loại bột giặt không phù hợp với mỗi loại máy cũng sẽ gây nguy cơ hư hỏng cho thiết bị của bạn. Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng bột giặt tay để giặt cho máy giặt có thể sẽ gây ra hiện tượng trào bọt trên máy giặt và gây hỏng cho máy giặt.

Giặt xong không phơi áo quần ngay

Nhiều người thường giặt áo quần vào ban đêm và để qua sáng hôm sau mới mang ra phơi. Thói quen này không chỉ làm áo quần có mùi khó chịu mà còn khiến máy giặt dễ ẩm ướt gây ra chập điện. Vì thế, tốt nhất sau khi giặt xong bạn nên phơi luôn áo quần và luôn cho nắp máy giặt mở để thông gió và lồng giặt nhanh khô hơn.

Để máy giặt nơi ẩm ướt

Để tiện cho việc giặt giũ và gần nguồn nước, nhiều gia đình đã chọn để máy giặt ngay trong nhà tắm. Tuy nhiên vị trí đặt này sẽ rất dễ khiến máy bị ẩm ướt và dẫn đến tình trạng chập điện, hư hỏng máy giặt. Để máy được đảm bảo an toàn và tránh các sự cố không mong muốn, hãy đặt máy giặt ở những vị trí khô ráo và thoáng mát hơn.
>> http://suadienlanhbachkhoa.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.