Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Hướng dẫn cách vệ sinh phù hợp cho từng loại máy giặt

Loại bỏ các cặn bẩn và chùi rửa máy giặt thường xuyên là việc làm cần thiết giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng tuổi thọ cho máy giặt. Tuy nhiên mỗi loại máy lại có những thiết kế khác nhau cho nên cách vệ sinh chúng cũng không hề giống nhau.

Cách vệ sinh máy giặt cửa trước

Máy giặt cửa trước có kết cấu khá phức tạp nên khá tốn thời gian để làm vệ sinh, đặc biệt trong quá trình này bạn cũng cần hết sức cẩn thận và tỉ để tránh làm hư hại đến các chi tiết của máy.

Bạn có thể tiến hành vệ sinh cho máy giặt cửa ngang theo các bước sau đây:
Cho máy giặt chạy không áo quần với nước nóng mà không có bột giặt hay chất tẩy để loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn và lượng bột giặt còn sót lại bên trong lồng giặt.
Lần lượt tháo các ngăn đựng bột giặt, ngăn đựng nước xả và ngâm trong nước. Bạn cũng có thể ngâm trong nước nóng nếu chúng quá bẩn và làm sạch bằng bột giặt. Sau đó dùng một chiếc bàn chải lông mềm đánh sạch phần mảng bám còn sót lại bên trong. Cuối cùng, rửa lại thật sạch với nước và để khô, lắp lại vào máy.
Với phần vỏ máy, nắp máy, dùng một chiếc khăn mềm đã nhúng nước nóng (hoặc có thể sử dụng dung dịch giấm pha loãng) và lau thật kỹ. Đặc biệt lưu ý phần dây gioăng cao su ở mép cửa máy và các ngóc ngách của máy giặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và các mảng bám.
Cuối cùng lau sạch phần hốc máy, nơi đựng ngăn chứa bột giặt, nước xả đã tháo ra.

Vệ sinh máy giặt cửa trên

Hãy bắt đầu quá trình vệ sinh máy giặt cửa trên bằng một chu trình không tải với nước ấm. Khi máy đã chạy xong, tắt máy và rút nguồn điện cho thiết bị.

Tiếp theo bạn pha hỗn hợp giấm ăn và nước nóng theo tỉ lệ 1:1 vào một chiếc chậu. Dùng khăm mềm đã thấm dung dịch trên và bắt đầu lau sạch các kẽ hở, ngóc ngách trong lồng giặt, vỏ máy giặt, các vị trí mép và nắp của máy. Khi đã xong, cho nắp máy giặt mở để thoáng khí và làm khô lồng giặt.
Trong quá trình vệ sinh bạn cần lưu ý tuyệt đối không dội nước lên máy giặt, tránh làm hoen gỉ, hư hại đến các chi tiết máy. Không dùng các vật cứng, sắc để kì cọ, tránh làm trầy xước vỏ máy.

Trên đây là những thao tác cơ bản để vệ sinh máy giặt cửa trên và cửa trước mà bạn có thể tham khảo. Trong quá trình sử dụng hãy tạo thói quen vệ sinh thiết bị thường xuyên để máy được bền lâu hơn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.