Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Bí quyết giặt đồ len không sợ xù xì, co dãn bằng máy giặt

Áo quần bằng len thường có kết cấu yếu, dễ bị xù xì hoặc co dãn, biến dạng nên việc giặt chúng bằng máy giặt tương đối khó. Tuy nhiên, nếu biết áp dụng đúng phương pháp thì việc giặt đồ len bằng máy giặt không phải là điều không thể. Bài viết sau đây sẽ mách bạn bí quyết giặt đồ len an toàn với máy giặt, hãy thử áp dụng xem sao nhé!

Đọc kỹ nhãn áo quần

Bạn nên biết không phải bất kỳ loại quần áo len nào cũng có cách giặt giống nhau. Có một số loại có thể giặt bằng nước bình thường nhưng một số loại thì chỉ được phép giặt khô. Vì vậy việc tham khảo thông tin được ghi trên nhãn áo quần sẽ giúp bạn phân loại được những đồ nào thì có thể giặt bằng máy còn đồ nào thì không.

Ngoài ra phần nhãn mác này còn cho bạn nhiều thông tin bổ ích hơn như nên chọn chế độ giặt nào, nhiệt độ nước bao nhiêu là phù hợp, nên sử dụng loại chất tẩy rửa gì,… Bởi vậy trước khi giặt áo quần hãy chú ý đọc kỹ phần thông tin này nhé!

Cho áo quần len vào túi giặt

Để hạn chế tình trạng xù vải hay kéo chỉ trên áo len bạn nên cho chúng vào túi giặt trước khi giặt bằng máy. Điều này sẽ giúp bảo vệ quần áo len của bạn tránh được sự cọ xát với lồng giặt.
Nếu không có túi giặt bạn có thể thay thế chúng bằng những chiếc vỏ gối nhé!

Lựa chọn chế độ giặt nhẹ nhàng

Chọn chế độ giặt phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả làm sạch và sự an toàn cho áo quần. Vải len là loại vải dễ bị hư tổn, khi giặt bạn nên lựa chọn chế độ giặt nhẹ nhàng hoặc chế độ giặt riêng cho đồ len. Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý, giặt áo quần len với nước có mức nhiệt thấp hơn 30ºC, tuyệt đối không giặt với nước nóng để tránh làm co vải.

Không sấy khô quần áo len

Để đảm bảo an toàn cho quần áo len bạn nên để chúng khô tự nhiên. Bởi chế độ vắt khô của máy có thể kéo dãn làm xù vải hoặc biến dạng, mất form áo quần. Tốt nhất hãy để phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời hoặc những nơi có gió, thoáng mát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.