Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Chiêu sử dụng máy giặt tiết kiệm điện nước cho chị em nội trợ

Máy giặt là người bạn thân thiết của chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nhưng sử dụng chúng như thế nào để vừa tiết kiệm điện nước cho gia đình thì không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo nhanh những mẹo nhỏ của chúng tôi sau đây để có các sử dụng máy giặt hiệu quả hơn nhé!

Chọn mức nước phù hợp

Để tránh lãng phí lượng nước cho mỗi lần giặt bạn nên lựa chọn mực nước phù hợp với lượng áo quần. Với lượng áo quần ít hãy chọn mức nước thấp để máy giặt nhanh hơn và tiết kiệm điện nước hơn. Hiện nay đa số các loại máy giặt đều có 3 mức nước tương ứng với từng chu trình giặt, hãy căn cứ vào đó để lựa chọn mức nước phù hợp nhất.

Sử dụng đúng loại bột giặt

Thay vì dùng bột giặt tay bạn nên sử dụng các loại bột giặt dành riêng cho máy giặt để nâng cao hiệu quả làm sạch và bảo vệ máy. Điều này còn giúp bạn hạn chế tình trạng dính cặn bột giặt trên áo quần. Trong mỗi mẻ giặt hãy sử dụng đúng lượng bột giặt vừa đủ, không quá nhiều hoặc quá ít để vừa làm sạch áo quần vừa tiết kiệm điện, nước.

Không cho máy hoạt động quá tải

Việc cho quá nhiều áo quần trong mỗi lần giặt sẽ khiến thiết bị rơi vào tình trạng quá tải, vừa gây tốn điện vừa làm hư hỏng thiết bị. Vì thế trong mỗi lần giặt bạn nên lưu ý không cho lượng đồ vào giặt vượt quá mức khối lượng cho phép của máy.
Ngoài ra bạn cũng đừng nhầm tưởng nếu giặt ít áo quần thì sẽ tiết kiệm điện hơn. Vì với 1 – 2 chiếc áo quần, thiết bị cũng phải tiêu hao một lượng điện năng nhất định để vận hành.

Tự chọn chu trình giặt để tiết kiệm hơn

Nhiều bà nội trợ vẫn thường để máy tự động ước lượng quần áo và chọn chu trình giặt thích hợp. Nhưng bạn có biết, chu trình giặt tự động này vẫn gây tốn nhiều nước và thời gian giặt hơn. Do đó, tốt nhất hãy tự mình chọn chu trình giặt để tiết kiệm hơn. Ví dụ với lượng áo quần không nhiều và không quá bẩn bạn có thể chọn chu trình giặt nhẹ với mức nước thấp.

Lựa chọn chế độ vắt

Trên máy giặt mỗi chế độ giặt sẽ đi kèm với một chế độ vắt. Tuy nhiên nếu bạn muốn áo quần của mình nhanh khô hơn hãy chọn chế độ vắt hợp lý. Đối với những loại quần áo khá dày hoặc chăn, ga trải giường, bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian giặt giũ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.