Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Mẹo làm sạch cặn bột giặt trên áo quần khi giặt bằng máy giặt

Áo quần bị dính cặn xà phòng sau khi giặt là hiện tượng thường gặp trên những chiếc máy giặt đã qua một thời gian sử dụng lâu dài. Việc áo quần bị dính cặn bột giặt có thể khiến da bạn bị dị ứng, nổi mẩn ngứa khó chịu khi mặc chúng. Vậy phải làm thế nào để giải quyết tình trạng này?
Lí do cơ bản khiến cặn bột giặt bám lại trên áo quần đó là do trong quá trình giặt, lượng bột giặt không được hòa tan hết hoặc do quần áo bị cuộn tròn lại khiến bột giặt bị mắc vào bên trong, không thể thoát ra ngoài.
Sau đây là một số nguyên nhân chính và cách khắc phục đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

Bột giặt không phù hợp hoặc cho quá nhiều bột giặt

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến áo quần dính cặn bột giặt sau khi giặt máy đó là bạn sử dụng bột giặt tay cho máy hoặc dùng các loại bột giặt cứng khiến chúng không thể hòa tan hết trong nước. Ngoài ra việc cho quá nhiều bột giặt trong mỗi mẻ giặt cũng khiến chúng không được xả hết và đọng lại trên áo quần.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên chọn loại bột giặt phù hợp với máy và sử dụng lượng bột giặt vừa đủ cho mỗi mẻ giặt

Giặt quá nhiều áo quần cho mỗi mẻ giặt

Nếu có quá nhiều áo quần trong một mẻ giặt chúng sẽ chiếm hết không gian lồng giặt và làm lượng nước cấp vào ít hơn, khiến bột giặt không được hòa tan hết. Hơn nữa lượng nước ít cũng sẽ khiến áo quần không được nhào trộn mà quấn lại vào nhau làm bột giặt bị mắc kẹt và đóng cặn lại bên trong.
Để xử lý tình trạng này, trong mỗi lần giặt bạn chỉ nên cho lượng áo quần vừa phải, không vượt quá mức quy định của máy, đặc biệt không chất áo quần cao hơn lồng giặt.

Nước quá thấp hoặc chảy quá yếu


Mức nước quá thấp trong khi áo quần lại quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến áo quần bị dính cặn bột giặt. Vì lượng nước quá yếu, bột giặt trong ngăn đựng không thể chảy ra hết mà bị vón cục, đóng lại hai bên thành ngăn. Khi máy xả hay vắt khô, lượng bột giặt này theo nước rơi xuống và đọng lại trên áo quần.

Chính vì vậy khi giặt áo quần bạn nên chọn mức nước giặt phù hợp với lượng áo quần trong lồng giặt. Nếu thấy mực nước quá yếu, hãy hòa tan bột giặt trước rồi đổ trực tiếp vào lồng giặt.

Không vệ sinh lồng giặt thường xuyên

Lồng giặt sau một thời gian dài không được vệ sinh thường xuyên sẽ có cặn bẩn bột giặt bám vào bên trong. Khi máy hoạt động, những cặn này có thể bong ra và bị cuốn vào bên trong áo quần.
Để không xảy ra hiện tượng này bạn nên lưu ý vệ sinh lồng giặt thường xuyên trong suốt quá trình sử dụng.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng đóng cặn bột giặt trên áo quần. Nhằm hạn chế tình trạng này bạn nên tạo cho mình thói quen giặt giũ thông minh để nâng cao hiệu quả làm sạch và bảo vệ áo quần.
Nguồn tham khảo: Bách Khoa 247

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.