Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Nguyên nhân khiến máy giặt xả nước liên tục

Máy giặt cấp nước liên tục kể cả khi đã ngắt nguồn điện là một trong những sự cố thường gặp trên các loại máy giặt, đặc biệt là những máy đã qua sử dụng lâu. Đây là hiện tượng không quá khó để giải quyết. Bài viết sau đây sẽ nêu ra một số nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xả nước liên tục trên máy giặt.
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt cấp nước liên tục và không thể ngừng. Sau đây là một số nguyên nhân hàng đầu:

Nguồn nước cấp cho máy giặt có nhiều cặn bẩn

Nguồn nước cấp cho máy giặt không được sạch và có nhiều cặn bẩn là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng máy giặt xả nước liên tục.


Khi nguồn nước cấp cho máy giặt không được sạch, các cặn bẩn và đất đá trong nguồn nước sẽ vào máy giặt và theo ống thoát nước xả ra ngoài. Những cặn bẩn này khi đến vị trí lá van sẽ bị kẹt lại và khiến lá van không đóng được dẫn đến máy giặt không giữ được nước. Lúc này lượng nước được cấp nước bao nhiêu đều bị xả ra ngoài bấy nhiêu.
Để khắc phục trường hợp này, trước hết phải làm sạch bồn chứa nước để đảm bảo lượng nước được cấp vào máy giặt không chứa cặn bẩn, đất đá. Sau đó, bạn tiến hành vệ sinh lại máy giặt để loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn còn bám vào bên trong lồng giặt và xung quanh lá van xả.
Ngoài ra bạn cũng có thể tháo rời thiết bị, kiểm tra và vệ sinh từng linh kiện để khắc phục triệt để tình trạng này.

Máy giặt quá cũ

Tình trạng máy giặt đã qua thời gian sử dung lâu và xuống cấp cũng có thể trở thành nguyên nhân gây ra hiện tượng máy giặt xả nước liên tục. Khi máy giặt đã quá cũ, lớp cao su chỗ lá van xả bị lão hóa và khô cứng khiến chúng không đóng mở được. Lúc này, nước cấp vào máy giặt sẽ không được giữ lại mà xả ra ngoài liên tục.

Để khắc phục bạn có thể mua một van xả mới phù hợp với model máy giặt cảu gia đình để thay. Khi tiến hành thay thế cần thực hiện cẩn thận tránh làm hư hỏng đến các thiết bị khác.

Board máy giặt bị lỗi

Board là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy giặt. Khi board máy giặt bị lỗi, tín hiệu đóng van xả không được cấp đi vì thế mà nước xả ra liên tục không ngắt.

Đây là lỗi tương đối phức tạp, vì vậy để dảm bảo an toàn bạn nên gọi thợ kỹ thuật đến để test lỗi và chạy lại chương trình.

Trên đây là 3 nguyên nhân cơ bản gây ra hiện tượng máy giặt xả nước liên tục. Khi gặp sự cố này nếu không có chuyên môn bạn không nên tự ý sửa chữa mà hãy liên lạc với các đơn vị sửa máy giặt uy tín để được giúp đỡ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.