Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Truy tìm nguyên nhân máy giặt giặt áo quần không sạch

Áo quần sau khi được giặt bằng máy mang ra phơi thì thấy chúng vẫn còn cặn bẩn, đặc biệt là những vị trí như cổ áo, cổ tay,… khiến bạn cảm thấy khó chịu. Liệu có phải máy giặt nhà mình đã gặp vấn đề nghiêm trọng nào không? Đừng quá lo lắng hãy cùng chúng tôi tìm ra nguyên nhân và biện pháp khắc phục tình trạng này trong bài viết sau đây.

Nguyên nhân áo quần vẫn còn bẩn sau khi giặt máy

Do bột giặt
Nguyên nhân đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới đó là do bột giặt. Nếu loại bột giặt bạn đang sử dụng là bột giặt tay thay vì bột giặt máy, áo quần sau khi giặt xong hoàn toàn có thể bị dính cặn bột giặt.

Bên cạnh đó lượng bột giặt sử dụng cho một lần giặt quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng bột giặt không được xả hết và bị mắc vào áo quần.
Mức nước quá thấp hoặc quá yếu
Cài đặt mức nước quá thấp hoặc nước quá yếu đều có thể trở thành nguyên nhân khiến áo quần không được giặt sạch.

Nếu bạn cài đặt mức nước quá thấp, lượng nước này sẽ không đủ để xả sạch lượng bột giặt hoặc bụi bẩn trên áo quần. Còn trong những trường hợp nước yếu, bột giặt trong ngăn đựng không thể chay ra hết và bám vào hai bên thành ngăn. Một phần bột giặt này sẽ bị đẩy vào áo quần trong quá trình xả nước trước khi sấy nên chúng sẽ không được xả sạch hoàn toàn.

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân khiến áo quần của bạn vẫn còn cặn bẩn là từ bột giặt hãy khắc phục chúng bằng cách thay loại bột giặt mới phù hợp với dòng máy giặt đang sử dụng. Đặc biệt không nên sử dụng bột giặt tay cho máy giặt. Ngoài ra trong suốt quá trình sử dụng hãy tạo thói quen thường xuyên vệ sinh làm sạch ngăn đựng xà phòng hoặc hòa tan xà phòng trước khi cho vào máy.

Bên cạnh đó trong mỗi lần giặt để đảm bảo hiệu quả làm sạch bạn nên chọn chế độ giặt và cài đặt mức nước phù hợp. Lượng nước trong máy phải đảm bảo đủ để làm ướt áo quần và hòa tan hết lượng bột giặt.

Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt giặt không sạch. Trong quá trình sử dụng để nâng cao hiệu quả làm sạch áo quần bạn cũng nên thường xuyên tiến hành vệ sinh máy đặc biệt là phần lồng giặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.